การฝึกอบรม และการพัฒนา กลยุทธ์ ความหมาย




การพัฒนาอาชีพ ปรับปรุงครั้งล่าสุด: 08.29.13 ในการศึกษาระยะการพัฒนาอาชีพอาจจะใช้ในการอ้างอิงถึงความหลากหลายของการฝึกอบรมเฉพาะการศึกษาอย่างเป็นทางการหรือการเรียนรู้ระดับมืออาชีพขั้นสูงวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้บริหารครูและนักการศึกษาอื่น ๆ พัฒนาความรู้ของพวกเขาเป็นมืออาชีพความสามารถทักษะและประสิทธิภาพ เมื่อคำที่ใช้ในบริบทการศึกษาโดยไม่ต้องคุณสมบัติตัวอย่างที่เฉพาะเจาะจงหรือคำอธิบายเพิ่มเติม แต่มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบสิ่งที่ "การพัฒนามืออาชีพ" จะหมายถึง ในทางปฏิบัติในการพัฒนาอาชีพเพื่อการศึกษาครอบคลุมช่วงกว้างมากของหัวข้อและรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่นการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาอาจจะได้รับทุนจากอำเภอโรงเรียนหรืองบประมาณของรัฐและโปรแกรมหรือพวกเขาอาจได้รับการสนับสนุนโดยทุนมูลนิธิหรือแหล่งเงินทุนเอกชนอื่น ๆ พวกเขาอาจมีตั้งแต่การประชุมหนึ่งวันในการประชุมเชิงปฏิบัติการสองสัปดาห์ไปยังโปรแกรมขั้นสูงองศา multiyear พวกเขาอาจจะส่งถึงผู้รับหรือออนไลน์ในช่วงวันที่โรงเรียนหรือนอกเวลาเรียนปกติและผ่านการสื่อสารแบบหนึ่งต่อหนึ่งหรือในสถานการณ์ที่กลุ่ม และพวกเขาอาจจะนำและอำนวยความสะดวกโดยนักการศึกษาภายในโรงเรียนหรือให้บริการโดยที่ปรึกษาภายนอกหรือองค์กรที่ได้รับการว่าจ้างจากโรงเรียนหรืออำเภอ และแน่นอนรายชื่อของรูปแบบที่เป็นไปได้ได้ต่อไป ต่อไปนี้คือการเลือกตัวแทนของหัวข้อที่เป็นมืออาชีพการพัฒนาร่วมกันและวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา: ต่อไปการศึกษาและความรู้ในเรื่องของครูในพื้นที่เช่น การเรียนรู้ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ใหม่ขยายความรู้เกี่ยวกับช่วงเวลาในประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกันหรือการเรียนรู้วิธีการสอนเนื้อหาพื้นที่ภายใต้แนวความคิดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การฝึกอบรมหรือการให้คำปรึกษาในการเรียนการสอนเฉพาะเทคนิคที่สามารถนำมาใช้ในพื้นที่ที่แตกต่างกันอาจมีเป็นจำนวนมากเช่นความแตกต่าง (เทคนิคการสอนที่แตกต่างกันตามความต้องการการเรียนรู้ของนักเรียนและความสนใจ) หรือกลยุทธ์การรู้หนังสือ (เทคนิคในการปรับปรุงการอ่านและการเขียน) เช่น รายได้การรับรองในวิธีการศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหรือโปรแกรมที่มักจะมาจากมหาวิทยาลัยหรือองค์กรอื่น ๆ ที่ชำนาญเช่นการเรียนการสอนหลักสูตรการจัดตำแหน่งหรืออาชีพและโปรแกรมทางเทคนิคที่มีผลในนักเรียนรายได้การรับรองเฉพาะอุตสาหกรรม การพัฒนาทางด้านเทคนิคเชิงปริมาณและทักษะในการวิเคราะห์ที่สามารถนำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลผลการดำเนินงานของนักเรียนและใช้ผลการวิจัยที่จะทำให้การปรับเปลี่ยนโปรแกรมวิชาการและเทคนิคการสอน ทักษะการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นวิธีการใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบหรือระบบการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบที่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานของนักเรียน การปรับปรุงเทคนิคการสอนขั้นพื้นฐานเช่นวิธีการจัดการห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือกรอบคำถามในรูปแบบที่ล้วงเอาความคิดลึกและคำตอบที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมายจากนักเรียน การทำงานกับเพื่อนร่วมงานเช่นในชุมชนการเรียนรู้ระดับมืออาชีพ เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนการสอนร่วมกันหรือสร้างหลักสูตรสหวิทยาการใหม่ที่ได้รับการสอนโดยทีมงานของครูสองคนหรือมากกว่า การพัฒนาทักษะเฉพาะทางที่ดีกว่าการสอนและสนับสนุนประชากรหนึ่งของนักเรียนเช่นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หรือนักเรียนที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษ การรับทักษะความเป็นผู้นำเช่นทักษะที่สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาและประสานงานความคิดริเริ่มโรงเรียนปรับปรุงหรือโปรแกรมชุมชนอาสาสมัคร สำหรับการอภิปรายที่เกี่ยวข้องดูทีมผู้นำและความเป็นผู้นำที่ใช้ร่วมกัน การจับคู่เริ่มต้นใหม่และครูที่มีประสบการณ์มากขึ้น "ให้คำปรึกษาครู" หรือ "โค้ชการเรียนการสอน" ที่จำลองกลยุทธ์การสอนที่มีประสิทธิภาพเปิดเผยครูผู้มีประสบการณ์น้อยกับความคิดและทักษะใหม่ ๆ และให้ข้อเสนอแนะและคำแนะนำที่สร้างสรรค์มืออาชีพ การดำเนินการวิจัยดำเนินการที่จะได้รับความเข้าใจที่ดีขึ้นของสิ่งที่ทำงานหรือไม่ทำงานในหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนแล้วใช้ผลการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและผลการ รายได้การรับรองอย่างเป็นทางการเพิ่มเติมเช่นคณะกรรมการแห่งชาติสำหรับการรับรองมาตรฐานการเรียนการสอนระดับมืออาชีพซึ่งจะต้องมีการศึกษาที่จะใช้จ่ายเป็นจำนวนมากของการบันทึกเวลาวิเคราะห์และสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติของพวกเขาการเรียนการสอน (หลายรัฐให้สิ่งจูงใจสำหรับครูที่จะได้รับการรับรองของคณะกรรมการแห่งชาติ) เรียนปริญญาโทที่จะได้รับระดับสูงเช่นปริญญาโทหรือปริญญาเอกในด้านการศึกษาผู้นำด้านการศึกษาหรือสาขาเฉพาะของการศึกษาเช่นความรู้หรือเทคโนโลยี ในปีที่ผ่านมารัฐและนโยบายระดับชาติได้มุ่งเน้นความสนใจมากขึ้นในเรื่องของ "คุณภาพครู" - ie ความสามารถของครูผู้สอนของแต่ละบุคคลหรือคณะที่จะปรับปรุงการเรียนการสอนการเรียนรู้ของนักเรียนและเป็นไปตามมาตรฐานที่คาดหวังสำหรับผลการดำเนินงาน ไม่มีลูกหลังจากทำเช่นให้ความหมายอย่างเป็นทางการของสิ่งที่ถือว่าการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงระดับมืออาชีพและต้องมีโรงเรียนที่จะรายงานอัตราร้อยละของอาจารย์สอนที่ตรงกับความหมายของกฎหมายของ "ครูที่มีคุณภาพสูง." กฎหมายยืนยันว่า การพัฒนาอาชีพควรจะใช้รูปแบบของ "ที่ครอบคลุมอย่างยั่งยืนและวิธีการอย่างเข้มข้นในการปรับปรุงประสิทธิภาพของครูและผู้บริหารในการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน." นโยบายที่คล้ายกันที่อธิบายความคาดหวังของมืออาชีพที่มีการพัฒนาหรือต้องมีครูที่จะตอบสนองความคาดหวังบางอย่างในการพัฒนาอาชีพอาจจะ ในสถานที่ที่รัฐอำเภอและระดับโรงเรียนทั่วประเทศแม้ว่าการออกแบบและวัตถุประสงค์ของนโยบายเหล่านี้อาจแตกต่างกันไปจากสถานที่ที่ พูดโดยทั่วไปในการพัฒนาอาชีพที่ถือว่าเป็นกลไกหลักที่โรงเรียนสามารถใช้เพื่อช่วยให้ครูอย่างต่อเนื่องการเรียนรู้และพัฒนาทักษะของพวกเขาในช่วงเวลา และในทศวรรษที่ผ่านมาหัวข้อที่ได้รับการวิจัยอย่างกว้างขวางและกลยุทธ์หลายและความคิดริเริ่มได้รับการพัฒนาเพื่อปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของการพัฒนาอาชีพเพื่อการศึกษา ในขณะที่ทฤษฎีที่เกี่ยวกับการพัฒนาอาชีพดาษดื่นระดับของฉันทามติได้โผล่ออกมาในบางส่วนของคุณสมบัติที่สำคัญของการพัฒนามืออาชีพที่มีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่นการประชุมเชิงปฏิบัติการหนึ่งวันหรือการประชุมที่ไม่ได้เชื่อมต่อโดยตรงกับหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนหรือกับสิ่งที่ครูผู้สอนได้รับการพิจารณาโดยทั่วไปจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าการฝึกอบรมและโอกาสการเรียนรู้ที่มีอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลานานของเวลาและเชื่อมต่อโดยตรง กับสิ่งที่โรงเรียนและครูผู้สอนมีการทำจริงในชีวิตประจำวัน ข้อตกลงและขั้นตอนเช่นยั่งยืน เข้ม ต่อเนื่อง ครอบคลุม ชิด การทำงานร่วมกัน อย่างต่อเนื่อง ระบบ หรือสร้างขีดความสามารถ เช่นเดียวกับการที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของครูและเชื่อมต่อกับเรียนรู้ของนักเรียน มักจะใช้ในการอ้างอิงถึงการพัฒนาอาชีพที่ถือว่ามีคุณภาพสูง ที่กล่าวว่ามีความหลากหลายของทฤษฎีที่เกี่ยวกับสิ่งที่ชนิดของการพัฒนามืออาชีพที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเช่นเดียวกับผลการวิจัยที่แตกต่างกัน ในขณะที่การศึกษาน้อยจะโต้แย้งกับความจำเป็นในการและความสำคัญของการพัฒนาอาชีพโปรแกรมเฉพาะและโอกาสการเรียนรู้อาจจะวิพากษ์วิจารณ์หรือการถกเถียงกันด้วยเหตุผลหลายประการใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าการพัฒนาอาชีพที่ถูกออกแบบมาไม่ดีดำเนินการกำหนดหรือการอำนวยความสะดวกหรือถ้าครู รู้สึกว่ามันเป็นที่ไม่เกี่ยวข้องกับความต้องการของพวกเขาและการเรียนการสอนแบบวันต่อวันความรับผิดชอบอย่างมืออาชีพในหมู่สาเหตุอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ผู้นำโรงเรียนอาจจะพบกับความหลากหลายของความท้าทายเมื่อมีการเลือกและให้โอกาสในการพัฒนาอาชีพ ตัวอย่างเช่นหนึ่งในอุปสรรคที่พบคือการหาเวลาที่เพียงพอในช่วงวันที่โรงเรียนสำหรับครูที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาอาชีพ การรักษาความปลอดภัยการสนับสนุนเงินทุนเพียงพอแทรกซ้อนที่พบบ่อยอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่งบประมาณของโรงเรียนจะแน่นหรือถูกตัด ปริมาณของเงินทุนที่จัดสรรไว้เพื่อการพัฒนาอาชีพโดยรัฐเขตและโรงเรียนก็อาจแตกต่างกันไปอย่างกว้างขวางบางโรงเรียนอาจมีการเข้าถึงเงินทุนมากขึ้นเป็นมืออาชีพในการพัฒนากว่าที่พวกเขามีเหตุผลสามารถใช้ในปีในขณะที่โรงเรียนอื่น ๆ และครูอาจจะคาดว่าจะ กองทุนส่วนใหญ่หรือทั้งหมดของการพัฒนาอาชีพของพวกเขาเอง ความท้าทายร่วมกันอื่น ๆ รวมถึงการสนับสนุนไม่เพียงพอสำหรับการพัฒนาอาชีพจากการเป็นผู้นำในการบริหาร, การขาดความสนใจคณะหรือแรงจูงใจหรือปริมาณงานครูหนักอึ้ง ในปี 1994 เป็นผู้นำสภาแห่งชาติได้รับการอนุมัติยุทธศาสตร์การพัฒนาฝึกอบรมพนักงานของกรมอุทยานฯ กลยุทธ์นี้กำหนดทิศทางใหม่สำหรับการฝึกอบรมของกรมอุทยานฯ ในอนาคตโอกาสการฝึกอบรมจะได้รับการออกแบบรอบ "ความสามารถ" ซึ่งได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อแต่ละสาขาอาชีพและชื่องานแต่ละ ประสิทธิภาพ Competency-based เป็นแนวคิดในปัจจุบันในธุรกิจและรัฐบาล หนึ่งในความหมายที่ครอบคลุมของ "ความสามารถ" เป็น: "กลุ่มของความรู้ที่เกี่ยวข้องกับทักษะและทัศนคติที่มีผลต่อส่วนหนึ่งที่สำคัญของงานของคน (ที่มีบทบาทหรือความรับผิดชอบ) ที่มีความสัมพันธ์กับผลการดำเนินงานในงานที่สามารถวัดได้กับมาตรฐานที่ยอมรับและสามารถปรับปรุงผ่านทาง ฝึกอบรมและพัฒนา. " (นิตยสารการฝึกอบรม: กรกฏาคม 1996) "ความจำเป็น" ความสามารถเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพนักงานที่จะดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับของเขาหรือเธอในสาขาอาชีพของกรมอุทยานฯ เป็น "สากล" เป็นหนึ่งในความสามารถที่จำเป็นของพนักงานของกรมอุทยานฯ ทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงสาขาอาชีพ ตัวอย่างของความสามารถสากลจะเป็น "ความเข้าใจของภารกิจของกรมอุทยานฯ '." ความสามารถจะได้รับจากการความหลากหลายของวิธีการประสบการณ์ชีวิต; การศึกษาอย่างเป็นทางการ; ฝึกงาน; on-the-งานประสบการณ์ โปรแกรมช่วยตัวเอง; และใช่การฝึกอบรมและการพัฒนาโปรแกรม ทั้งหมดเหล่านี้เข้าด้วยกันนำไปสู่​​ความสามารถในการทำงานของพนักงานใน ในท้ายที่สุดผู้บังคับบัญชาและพนักงานที่ทำงานร่วมกันและการประเมินความสอดคล้องของการปฏิบัติงาน (พฤติกรรม) ในช่วงเวลาที่กำหนดโดยรวม "ความสามารถของพนักงาน." เมื่อเลือกกิจกรรมการฝึกอบรมและการพัฒนาที่จะช่วยให้คุณบรรลุสมรรถนะการระบุสำหรับงานของคุณกำหนดเป้​​าหมายความสามารถ - ไม่หลักสูตร