Request for proposal ( rfp )




Request for Proposal (RFP) Request for Proposal (RFP) ความหมาย ขอเสนอ (RFP) เป็นคำเชิญสำหรับซัพพลายเออร์ที่มักจะผ่านขั้นตอนการประมูลที่จะยื่นข้อเสนอที่จะให้สินค้าหรือบริการที่เฉพาะเจาะจง มันมีจุดมุ่งหมายที่จะให้ บริษัท ด้านอุปทานที่มีข้อมูลที่จำเป็นในการส่งวิธีการที่ครอบคลุมและชัดเจนเพื่อจัดหาบางส่วนหรือทั้งหมดของฟังก์ชั่นการฝึกอบรม กระบวนการเสนอราคาเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการใช้ประโยชน์จากการเจรจาต่อรองความสามารถของ บริษัท ในการซื้อและกำลังซื้อกับซัพพลายเออร์ RFP เป็นเอกสารที่สำคัญที่สุดและใช้กันอย่างแพร่หลายในขั้นตอนข้อเสนอของกระบวนการที่เกี่ยวกับการเอาท์ซอร์สการฝึกอบรม จุดมุ่งหมายของกระบวนการ RFP เป็นสำหรับผู้ซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะได้รับค่ามากที่สุดสำหรับการให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาพยายามที่จะจัดหา RFP มักจะเป็นกระบวนการที่ lengthier กว่า RFI (ขอข้อมูล) และที่ RFQ (ตามคำขอใบเสนอราคา) โดยปกติ 10-20 หน้ายาวที่จะนำไปสู่​​การตัดสินใจโครงสร้างการจัดซื้อและช่วยให้ความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่จะระบุในตอนแรก แน่นอนความยาวของ RFP ที่จะขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของการบริการที่มีการจัดหา สูงกว่าคุณภาพของ RFP ที่สูงกว่าคุณภาพของข้อเสนอที่คุณควรคาดหวังว่าจะได้รับจาก บริษัท ด้านอุปทาน RFPs ที่มีประสิทธิภาพสะท้อนให้เห็นถึงด้านกลยุทธ์ของ บริษัท ที่ซื้อและระยะสั้น / วัตถุประสงค์ทางธุรกิจในระยะยาวในขณะที่ให้ความเข้าใจรายละเอียดตามที่ซัพพลายเออร์จะสามารถที่จะนำเสนอมุมมองที่ตรงกัน ข้อมูลจากสเปกตรัมของผู้เชี่ยวชาญด้านการทำงานเพื่อให้แน่ใจว่าการแก้ปัญหาที่ได้รับการแต่งตั้งจะเหมาะกับผู้ซื้อต้องการที่เฉพาะเจาะจง เอกสารรวมถึงบทสรุปผู้บริหาร, คำอธิบายรายละเอียดของกระบวนการ (s) ที่จะ outsourced ปริมาณและการวัดมูลค่าของการดำเนินงานที่ผ่านมา 1-3 ปีที่ผ่านมากระบวนการที่เฉพาะเจาะจงและความคาดหวังประสิทธิภาพการทำงานของพันธมิตรอุปทานจ้างเมทริกซ์ความรับผิดชอบที่กำหนดคาดว่า ความรับผิดชอบของทั้งด้านอุปสงค์และ บริษัท ด้านอุปทานและแนวทางข้อเสนอที่จะตามมาด้วยในแต่ละ มันอยู่ในความสนใจของทั้งสองฝ่ายที่จะหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด ตัวอย่างเช่นถ้าผู้ให้บริการที่มีศักยภาพ misunderstands พารามิเตอร์ที่กำหนดไว้ใน RFP แล้วข้อเสนออาจจะกลับมากับบทบัญญัติที่มีทั้ง misaligned ให้กับผู้ซื้อต้องการหรือจุดราคาที่เป็นทั้งสูงหรือต่ำเกินไป นอกจากนี้ยังอาจมีการแก้ปัญหาที่ไม่ตอบสนองอย่างใดอย่างหนึ่งหรือ & ldquo; เหนือพบ & rdquo; วัตถุประสงค์ของผู้ซื้อ ความเข้าใจผิดยังสามารถยับยั้งการให้บริการที่มีคุณภาพดีจากการเข้าร่วมทั้งหมด และที่เลวร้ายยิ่งพวกเขาอาจทำให้เกิดปัญหาในอนาคตตามสัญญาเมื่อข้อพิพาทตามสัญญาภาษาเกิดขึ้น ผลที่เลวร้ายที่สุดของเอกสาร RFP ที่น่าสงสารก็คือซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพมากที่สุดและมีมูลค่าเลือกที่จะไม่เข้าร่วมเพราะพวกเขากลัวความเสี่ยงมากเกินไปเนื่องจากความไม่ชัดเจนของ RFP และความไม่แน่นอนของความคาดหวัง RFP เป็นโอกาสสำหรับคุณผู้ซื้อที่จะ & lsquo การขาย บริษัท ของคุณเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีมูลค่าและลูกค้าอย่างดีมูลค่าซัพพลายเออร์ที่ดีที่สุดและวิธีการกำหนดราคาแพคเกจ ปฏิบัติที่ดีที่สุด หลาย RFP ปฏิบัติที่ดีที่สุดได้รับการยืนยันจากการสำรวจศึกษาและประสบการณ์ของบุคคลที่จ้าง นี่คือบางส่วนที่จะต้องพิจารณา เริ่มต้นด้วยการประเมิน เจ็ดขั้นตอนของการเอาท์ซอร์สการฝึกอบรมขั้นตอนข้อเสนอเป็นขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนที่ 1 คือการประเมินอย่างละเอียดขององค์กรที่มีอยู่ในการดำเนินการฝึกอบรมและการจัดหาความต้องการของ การประเมินการดำเนินการอย่างมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างวัดพื้นฐานสำหรับความคืบหน้าในอนาคตภายในองค์กรการฝึกอบรมและการระบุความต้องการการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับ คุณไม่สามารถระบุและวัดความสำเร็จการฝึกอบรมในอนาคตโดยไม่ต้องดำเนินการประเมินภายใน ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ RFPs ต้องให้สามชิ้นของข้อมูล: ขั้นตอนการฝึกอบรมของ บริษัท ซื้อแม่นยำความต้องการภายใต้สถานการณ์ที่ผู้ขายบริการจะเป็นที่ต้องการและวิธีการที่ผู้ซื้อคาดว่าการส่งมอบ เฉพาะ ความจำเพาะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขายทั้งหมดที่เข้าร่วมในกระบวนการ RFP จะได้รับการเสนอราคาในกิจกรรมเดียวกัน ที่ช่วยให้ทีมงานของผู้ซื้อที่จะทำให้การเปรียบเทียบที่ถูกต้องในหมู่ข้อเสนอ Dont มากกว่าที่จะทำมัน RFPs ควรจะเป็นรายละเอียดเพียงพอที่จะอธิบายงาน แต่ไม่มาก ผู้ซื้อควรจำไว้ว่าพวกเขายังขายเองเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้มีน้ำใจและเป็นผู้หนึ่งที่เคารพซัพพลายเออร์เวลาอันมีค่า ตัวชี้วัดตามปริมาณที่เป็นประโยชน์: ปริมาณของกิจกรรมที่คาดว่าจำนวนของคนที่เกี่ยวข้องกับจำนวนของหลักสูตรความต้องการและสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนที่มีคุณค่าของข้อมูล ทำตามรูปแบบที่ ความยาว RFP ขึ้นอยู่กับความซับซ้อน ส่วนผสมที่สำคัญควรจะรวมถึงบทสรุปผู้บริหาร, คำอธิบายรายละเอียดของกระบวนการที่จะ outsourced กระบวนการที่เฉพาะเจาะจงและความคาดหวังของประสิทธิภาพการทำงานของพันธมิตรอุปทานจ้างเมทริกซ์ความรับผิดชอบที่กำหนดความรับผิดชอบที่คาดหวังของทั้งลูกค้าและ บริษัท ผู้ผลิตและแนวทางข้อเสนอที่จะปฏิบัติตาม โดย บริษัท เสนอ ข้อมูลงดการกำหนดราคา ข้อมูลการกำหนดราคาในระดับสูงมีการร้องขอโดยทั่วไปใน RFP แม้ว่าการกำหนดราคาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการทำสัญญาโดยทั่วไปจะไม่ถูกต้องในขั้นตอนนี้ ในความเป็นจริงข้อมูลการกำหนดราคาที่มีอยู่ใน RFP มีความถูกต้องอย่างไม่มีและไม่ควรได้รับการพิจารณาที่เกี่ยวข้อง เหตุผลเป็นเพราะก่อนที่จะมีการเจรจาต่อรองของความรับผิดชอบที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละฝ่ายในการสู้รบในการกำหนดราคาที่เฉพาะเจาะจงไม่เกี่ยวข้อง ถามคำถาม. คำถามที่หลายคนสำหรับผู้ขายจะเกี่ยวข้องกับความต้องการของ บริษัท และการมีส่วนร่วมใน ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะถามเกี่ยวกับธุรกิจให้บริการลูกค้าปัจจุบันขอบเขตของการทำงานช่วงทางภูมิศาสตร์จำนวนพนักงานจำนวนพนักงานที่จะทำงานในการสู้รบกับผู้ซื้อและความสามารถในการตรงตามกำหนดเวลา ในระยะสั้นผู้ซื้อควรหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าการเป็นหุ้นส่วนที่จะทำงาน มีค่าใช้จ่ายที่ใส่ใจ จำได้ว่ามีค่าใช้จ่ายให้ผู้ผลิตเพื่อเตรียมความพร้อมการตอบสนอง มากกว่าที่คุณขอจากผู้จัดจำหน่ายในระหว่างขั้นตอนการร้องขอค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่คุณเพิ่มค่าใช้จ่ายในธุรกิจของพวกเขาที่พวกเขาจะต้องเพิ่มในรูปแบบการกำหนดราคาของพวกเขา ขอข้อมูลที่ไม่เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณเท่านั้นที่จะเพิ่มค่าใช้จ่ายและความสัมพันธ์ sours ให้เวลาที่เหมาะสมที่จะตอบสนองผู้จัดจำหน่าย การตอบสนองของซัพพลายเออร์เพื่อ RFPs โดยทั่วไปรวมถึงการแก้ปัญหารายละเอียดและวิธีการที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้น ซัพพลายเออร์ที่ต้องใช้เวลาเหลือเฟือที่จะพัฒนาและทำงานผ่านความคิดการแก้ปัญหา ขอแนะนำให้สองสัปดาห์เป็นจำนวนเงินขั้นต่ำของเวลาที่คาดไว้สำหรับผู้ผลิตเพื่อตอบสนองต่อ RFI เพิ่มเติมกรอบเวลามาตรฐาน 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะนานกว่านั้นขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของการมีส่วนร่วมและปริมาณของข้อมูลที่ร้องขอ กำหนดเวลาการประชุมตรวจสอบผู้ขาย การประชุมในเวลาที่เหมาะสมจะช่วยให้ซัพพลายเออร์ที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสที่จะเพิ่มคำถามที่เกี่ยวข้องกับ RFP ที่ มันเป็นปกติภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ได้รับ RFP และอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะเสนอวันที่ครบกำหนด ขอไม่เปิดเผยข้อตกลง โปรดจำไว้ว่าทั้งสองฝ่ายมีการให้ข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์และทั้งสองมีส่วนได้เสียในการสร้างความมั่นใจว่ามันยังคงเป็นความลับ ที่เขียนขึ้นสำหรับ TrainingIndustry